ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย.

https://drive.google.com/file/d/1VX45RJqa1lLVhnIug2Fb1-O_7Y1aIuL9/view?usp=sharing ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย. 

ชัยรัตน์ ต.เจริญ, จินตนา จันทร์เจริญ, เฌณิศา สุวรรณจินดา และ วีรพันธุ์ ศิริฤทธิ์. (2560). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย. วารสารอิเล็กทรอนิกส์ Veridian มหาวิทยาลัยศิลปากร (มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์และศิลปะ) ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม – เมษายน 2560, หน้า 434-440

 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย

 บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพ การศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ของวิทยาลัยเชียงราย และ 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของวิทยาลัยเชียงราย กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ บุคลากรของวิทยาลัยเชียงราย ปีการศึกษา 2557 จำนวน 85คน ด้วยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( C ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบ ขั้นตอน โดยวิธี Stepwise regression ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ของวิทยาลัย เชียงราย ในภาพรวมระดับปัจจัยอยู่ในระดับปานกลาง ( C = 3.48, S.D. = 0.67) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านลักษณะผู้บริหาร ( C = 3.78, S.D. = 0.90) 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพ การศึกษาภายใน ของวิทยาลัยเชียงราย ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( C = 3.43, S.D. = 0.73) และเมื่อ พิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการตรวจสอบประเมินผล( C = 3.49, S.D. = 0.73) และ 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ของวิทยาลัยเชียงราย คือ ด้านการบริหาร จัดการ (X2 ) ด้านลักษณะวัฒนธรรมองค์กร (X5 ) และด้านลักษณะทรัพยากร (X4 ) ส่งผลต่อการดำเนินงานประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน ของวิทยาลัยเชียงราย โดยภาพรวม ( ̂ ) อย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณในการท านายเท่ากับ 0.873 มีประสิทธิภาพการทำนาย ร้อยละ 76.3 และ ความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการท านาย 0.36 ซึ่งสามารถเขียนเป็น สมการวิเคราะห์การถดถอย 

 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติ ครูนิตยา เกตุแก้ว

Workshop 4 บทคัดย่องานวิจัย 3 เรื่อง